Trang chủ Giới thiệu | Tin tức | Sản phẩm | Kỹ thuật công nghệ | Nhà máy | Videoclip | Liên hệ
DANH MỤC SẢN PHẨM
Sản phẩm nấm tươi
Sản phẩm chế biến
Các quy trình uống thuốc
Thực phẩm chức năng
Vật nuôi
Tế sinh thảo đường
Kỷ yếu Tế sinh thảo đường
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin từ Dona
Tin kinh tế
Tin văn hóa
Món ngon từ nấm
Nấm-Những Bài Thuốc Quý
CHI NHÁNH & ĐẠI LÝ
Tin kinh tế
Hiệu quả kinh tế cao từ nấm linh chi
Linh chi còn nhiều tên gọi: thụy thảo (cây cỏ tốt lành); thần chi; vạn niên khuân, xích chi... Sách "Thần nông bản thảo" viết vào thời Đông Hán ở Trung Quốc có đoạn: "Linh chi là thuốc kết tinh được cái quý của mây mưa trên núi cao, cái tinh của ngũ hành trong ngày đêm mà khoe năm sắc nên có thể giữ sức khoẻ cho các bậc đế vương". Sách này cũng cho biết có 6 loại linh chi: đan chi (màu đỏ); huyền chi (màu đen); linh chi (màu xanh); kim chi (màu vàng); ngọc chi (màu trắng); mộc chi (màu tím).

Trong nấm linh chi có chứa các loại chất đường (cả đường hoàn nguyên và đa đường), axit amin, nhiều nguyên tố đa vi lượng... Mỗi loại linh chi có công dụng trị liệu khác nhau: long chi chủ trị sáng mắt, bổ gan, khí an thần, tăng trí nhớ; hoàng chi tác dụng làm thông mũi, ích phổi, an thần, chữa ho; xích chi có công dụng dưỡng tim, trị tức ngực; ngọc chi chủ trị an thần, ích tì khí; hắc chi chủ trị chứng bí tiểu, ích thận khí; tử chi chủ trị đau khớp xương, gân cốt...

Tại Nhật Bản, trong những năm qua đã có hàng ngàn bệnh nhân bị nhược cơ, được điều trị thành công bằng linh chi, theo biện pháp điều trị bệnh sinh trên nguyên tắc điều hoà miễn dịch.

Rất nhiều công trình khoa học trên thế giới đã chứng minh công dụng đặc hiệu của nấm linh chi. Bệnh viện Sơn Đông- Trung Quốc sử dụng một loại "súp linh chi" để giải độc và bổ gan cho kết quả rất tốt, 90% trong số 70.000 ca được điều trị đã thành công, cũng nhờ kết quả này mà tập thể bệnh viện được Chính phủ Trung Quốc tặng thưởng huân chương...

Rất nhiều tác dụng trị liệu của nấm linh chi đã được các nhà khoa học trên thế giới công bố. Nấm linh chi có tác dụng làm tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, phòng và trị nhiều bệnh do thiểu năng miễn dịch, chẳng hạn các bệnh: phù thũng, viêm gan, viêm thận, hen... tăng khả năng cung cấp oxy cho máu, trị các chứng bệnh thiếu oxy ở người già yếu, tức ngực, đau đầu, thần kinh suy nhược...

Vài năm trở lại đây, nấm linh chi trở thành sản phẩm bán khá chạy ở Việt Nam. Nắm bắt nhu cầu thị trường, nhiều doanh nghiệp trong nước đã đầu tư vào sản xuất nấm linh chi, thu lợi nhuận kinh tế lớn. Sản phẩm nấm linh chi sấy khô của Công ty Dona (Tp.HCM) được bán với giá 1.000.000-3.000.000 đồng/kg.

Theo nhân viên của công ty, sở dĩ giá bán cao vì tuy đây là nấm được trồng ở trong nước, nhưng chủng giống thuần chủng của Nhật. Trung tâm Công nghệ sinh học thực vật - Viện D truyền nông nghiệp nghiên cứu thành công giống nấm linh chi phù hợp với điều kiện canh tác ở Việt Nam, và đã cung cấp cho nhiều cơ sở nuôi trồng đại trà. 

Nguyên liệu chủ yếu để nuôi trồng nấm linh chi là mùn cưa của các loại gỗ không có tinh dầu độc tố, ngoài ra có thể trồng linh chi từ thân gỗ, các cây thuộc họ thân thảo.

Mùn cưa được tạo ẩm, trộn thêm với các phụ gia (cám gạo, cám ngô), đóng vào túi sao cho đạt trọng lượng 1,1-1,4 kg, rồi đưa vào thanh trùng. Khi cấy giống, cần tạo lỗ ở túi sâu 15-17 cm, đường kính 1,8-2 cm, phải đặt túi nguyên liệu gần đèn cồn và túi giống để thanh trùng, gắp từng que giống vào túi nguyên liệu.

Nếu cấy bằng hạt, thì cần 10-15 gr giống cho một túi nguyên liệu. Nhà ươm túi phải đảm bảo các yêu cầu: sạch sẽ, thông thoáng, độ ẩm từ 75-85%, ánh sáng yếu, nhiệt độ từ 20-39 độ C. Mỗi tấn nguyên liệu sẽ cho năng suất thu hoạch đạt 18-30 kg nấm linh chi khô.
114/6bis Thống Nhất, P.11, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh | Tel: 028.35897035 | Fax: 028. 35897043 Hotline: 0915422448 Email: info@donahoasen.com
Copyright © 2010 Nam Dona. All rights reserved.