Trang chủ Giới thiệu | Tin tức | Sản phẩm | Kỹ thuật công nghệ | Nhà máy | Videoclip | Liên hệ
DANH MỤC SẢN PHẨM
Sản phẩm nấm tươi
Sản phẩm chế biến
Các quy trình uống thuốc
Thực phẩm chức năng
Vật nuôi
Tế sinh thảo đường
Kỷ yếu Tế sinh thảo đường
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin từ Dona
Tin kinh tế
Tin văn hóa
Món ngon từ nấm
Nấm-Những Bài Thuốc Quý
CHI NHÁNH & ĐẠI LÝ
Tin kinh tế
Giải pháp phát triển cây nấm của Việt Nam trong tương lai!
Từ năm 2010, Việt Nam có thể sản xuất được 1 triệu tấn nấm/năm, giải quyết việc làm cho 1 triệu lao động. Điều quan trọng là cần tập trung nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, nghiên cứu khoa học, kỹ thuật và chuyển giao tiến bộ khoa học đến các vùng miền trên cả nước.
Để cụ thể hoá các nhiệm vụ trên, trước hết phải nghiên cứu và sản xuất đủ lượng giống nấm có năng suất, chất lượng cao phù hợp với điều kiện môi trường sinh thái ở mỗi vùng, miền; nghiên cứu sử dụng nhiều loại phế liệu nông lâm sản; hoàn thiện và chuyển giao nhanh công nghệ nuôi trồng các loại nấm ăn và nấm dược liệu đến tận các hộ nông dân, dần nâng sản xuất nấm hàng hoá ở quy mô làng nghề, doanh nghiệp và trang trại. Các đơn vị tổ chức thu mua, chế biến các sản phẩm nấm ở dạng: tươi, sấy khô, muối, nấm dược liệu đảm bảo chất lượng tốt phục vụ tiêu dùng nội địa và xuất khẩu, từng bước xây dựng cơ sở chế biến nấm với quy mô thích hợp ở các vùng sản xuất nấm tập trung để giúp người sản xuất giải quyết đầu ra của cây nấm.
Việt Nam cần tranh thủ sự giúp đỡ của các tổ chức quốc tế trong và ngoài nước để học tập, trao đổi công nghệ, đầu tư trang thiết bị tiên tiến, đào tạo công nhân kỹ thuật có trình độ cao trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất nấm. Đồng thời thành lập Hiệp hội nấm ăn và nấm dược liệu Việt Nam để tập hợp các nhà khoa học, các cơ sở sản xuất, các hộ nông dân, tạo sức mạnh tổng hợp góp phần thúc đẩy nhanh tốc độ phát triển ngành sản xuất nấm ở Việt Nam.
Các cơ quan chức năng tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa dinh dưỡng của nấm ăn và nấm dược liệu với phương châm "Nhà nhà biết trồng nấm, người người biết ăn nấm" nhằm nâng cao chất lượng khẩu phần ăn của người dân Việt Nam, nhất là vùng nông thôn, miền núi. Nhà nước cần đầu tư nghiên cứu khoa học, chọn tạo giống, tạo công nghệ, bảo tồn lưu giữ nguồn gen, tập huấn kỹ thuật, xây dựng các trung tâm sản xuất giống thương phẩm và chế biến nấm ở tất cả các tỉnh, thành, các huyện trong phạm vi cả nước. Tuy vậy, các cấp, các ngành có sự phối hợp đồng bộ, đầu tư thích đáng thì ngành sản xuất này mới có thể trở thành một ngành kinh tế có chỗ đứng trong ngành nông nghiệp nước ta.
114/6bis Thống Nhất, P.11, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh | Tel: 028.35897035 | Fax: 028. 35897043 Hotline: 0915422448 Email: info@donahoasen.com
Copyright © 2010 Nam Dona. All rights reserved.