Trang chủ Giới thiệu | Tin tức | Sản phẩm | Kỹ thuật công nghệ | Nhà máy | Videoclip | Liên hệ
DANH MỤC SẢN PHẨM
Sản phẩm nấm tươi
Sản phẩm chế biến
Các quy trình uống thuốc
Thực phẩm chức năng
Vật nuôi
Tế sinh thảo đường
Kỷ yếu Tế sinh thảo đường
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin từ Dona
Tin kinh tế
Tin văn hóa
Món ngon từ nấm
Nấm-Những Bài Thuốc Quý
CHI NHÁNH & ĐẠI LÝ
Tin từ Dona
NGƯỜI TÂM HUYẾT VỚI NGHỀ NẤM
Khách nước ngoài tham quan và hợp tác với Dona.
KTNT - Có dịp đến thăm trại nấm rộng hơn 2ha ở ấp Cây Da, xã Tân Phú Trung (Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh), chúng tôi mới biết "tình yêu" mà chị Trần Lê Thu Thảo, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại Dona (114/6B Thống Nhất, phường 11, quận Gò Vấp, TP. Hồ Chí Minh) "gửi" vào cây nấm. Không chỉ nuôi trồng, chị còn tạo ra hàng chục sản phẩm từ nấm.

Trại nấm của chị hiện trồng rất nhiều loại nấm ăn, nấm dược liệu theo công nghệ Nhật Bản như: bào ngư, linh chi, vân chi, hoàng chi, hắc chi... Trại cũng là một mô hình khép kín với phòng thí nghiệm làm meo giống, nhà máy sản xuất, trại ủ, trại nuôi trồng, thu hoạch rồi chế biến thành sản phẩm. Sáu loại sản phẩm từ nấm vừa là niềm tự hào, vừa mở ra hướng làm ăn đầy hứa hẹn cho “bà chủ”.

Nấm và các sản phẩm từ nấm của Dona đã đi vào các siêu thị lớn, chợ đầu mối và được nhiều công ty thực phẩm trong, ngoài nước đặt hàng với số lượng lớn. Nhiều chứng chỉ và bằng khen tại các hội chợ nông nghiệp và ẩm thực quốc tế trở thành “điểm nhấn” để khách hàng thêm tin dùng sản phẩm của Dona. Bên cạnh khu trồng nấm, chị Thảo còn dành đất để nuôi trùn quế, heo rừng, baba, nhím, thỏ, trồng cải mầm... Tất cả được sản xuất theo quy trình khép kín, nhằm tận dụng tối đa phế phẩm, phế liệu từ nấm.

Công ty Dona hiện có trên 170 công nhân với mức lương khoảng 2 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Công ty còn tạo công ăn việc làm và thu nhập cho hơn 700 hộ nông dân ở huyện Củ Chi và nhiều tỉnh thành phía Nam. Tại trang trại, chị Thảo dành một khu đất xây 15 phòng nghỉ để đón tiếp bà con nông dân khi đến tham quan, học tập miễn phí quy trình và kinh nghiệm trồng nấm vào sáng thứ 7 hằng tuần. Chị Thảo cho biết: "Tôi sẵn sàng cung cấp phôi giống và bao tiêu toàn bộ sản phẩm cho bà con nông dân khi ký hợp đồng từ 3 - 7 năm. Nấm là một trong những cây trồng xóa đói giảm nghèo rất tốt, chỉ cần với số vốn ban đầu 3 triệu đồng, mỗi ngày mất khoảng 1 giờ chăm sóc, người dân sẽ có thu nhập 1,5 - 2 triệu đồng/tháng". Hiện, Công ty đã có hàng chục đại lý khắp các tỉnh thành. Những hộ hợp tác với Công ty có trại nấm rộng khoảng 100m2 đã có thu nhập 2 - 3 triệu đồng/tháng.

“Cơ duyên” đến với nấm của chị Thảo thật tình cờ. Một lần đến Nhật Bản, chị thấy người dân nơi đây coi nấm và cá là hai loại thực phẩm thông dụng hằng ngày. Vì theo họ, nấm và cá mang lại sự thông minh và tuổi thọ cao. Vào các siêu thị của Nhật, chị thấy giá nấm rất cao, tương đương 1 - 1,5 triệu đồng/kg, trong khi giá nấm ở Việt Nam chỉ khoảng 30.000 - 50.000 đồng/kg. Chị Thảo ấp ủ ước mơ trồng nấm để có cơ hội xuất khẩu sang Nhật. Từ năm 2003, chị bắt đầu “đeo đuổi” nấm nhưng liên tiếp gặp thất bại. Những giống nấm chị mang về từ Nhật Bản chết dần vì nhiễm bệnh. Tưởng chừng “giấc mộng nấm” không thành, chị Thảo suy sụp. Được gia đình, người thân hết lòng ủng hộ, chị quyết định trở lại Nhật Bản tìm hiểu nguyên nhân nấm bị bệnh. Sau chuyến đi đó, chị tự tin thành lập Công ty TNHH Thương mại Dona năm 2006.

Năm 2007, chị Thảo vinh dự được bầu chọn là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi toàn quốc. Không ngừng mở rộng sản xuất kinh doanh, đầu năm 2008 chị đã thành lập chi nhánh Công ty Dona tại Nhật Bản và đang có kế hoạch thành lập thêm nhiều chi nhánh ở trong nước. Hy vọng với kinh nghiệm và tâm huyết ấy, chặng đường phía trước sẽ thênh thang hơn với Thảo.

Hồng Quân

114/6bis Thống Nhất, P.11, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh | Tel: 028.35897035 | Fax: 028. 35897043 Hotline: 0915422448 Email: info@donahoasen.com
Copyright © 2010 Nam Dona. All rights reserved.