Trang chủ Giới thiệu | Tin tức | Sản phẩm | Kỹ thuật công nghệ | Nhà máy | Videoclip | Liên hệ
DANH MỤC SẢN PHẨM
Sản phẩm nấm tươi
Sản phẩm chế biến
Các quy trình uống thuốc
Thực phẩm chức năng
Vật nuôi
Tế sinh thảo đường
Kỷ yếu Tế sinh thảo đường
TIN TỨC & SỰ KIỆN
Tin từ Dona
Tin kinh tế
Tin văn hóa
Món ngon từ nấm
Nấm-Những Bài Thuốc Quý
CHI NHÁNH & ĐẠI LÝ
Tin từ Dona
Người đàn bà của nấm
 
    
 
 
Mê nấm, chị Trần Lê Thu Thảo - Giám đốc Công ty TNHH-TM Dona (114/6 bis Thống Nhất, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM), không chỉ nuôi trồng nấm mà còn mày mò tạo ra hàng chục sản phẩm từ nấm.

 
Trại nấm Dona của chị rộng 2 héc-ta ở xã Tân Phú Trung (huyện Củ Chi) trồng đủ loại nấm ăn, nấm dược liệu theo công nghệ của Nhật Bản: nấm bào ngư, nấm linh chi chuẩn (xích chi), nấm vân chi, nấm mèo, nấm rơm, nấm đông cô, hoàng chi, hắc chi... Trại là một mô hình khép kín từ phòng thí nghiệm làm meo giống, nhà máy sản xuất con giống, trại ủ giống, trại nuôi trồng, thu hoạch đến chế biến ra các sản phẩm có nguyên liệu từ nấm.

Qua quá trình mày mò, thử nghiệm, đến nay chị đã tạo ra được 16 sản phẩm từ nấmCùng với nấm, các sản phẩm từ nấm của Dona đã đi vào các hệ thống siêu thị Co-op, Metro, được nhiều công ty thực phẩm trong và ngoài nước đặt hàng, được cấp chứng chỉ và nhận nhiều bằng khen tại các hội chợ nông nghiệp và ẩm thực quốc tế. Bên cạnh khu trồng nấm, chị còn có khu vực nuôi trùn quế, ba ba, heo rừng, nhím, trồng cải mầm, cũng theo quy trình khép kín, nhằm tận dụng tối đa phế phẩm từ nấm.

Hiện nay, ngoài 170 lao động làm việc ổn định tại trang trại (với mức lương 1,2 - 2,5 triệu đ/tháng), chị còn tạo việc làm và thu nhập cho 700 hộ nông dân ở huyện Củ Chi và một số tỉnh phía Nam. Tại trại nấm Dona, chị dành hẳn một khu đất để xây 15 phòng cho nông dân các nơi nghỉ ngơi khi đến tham quan, học tập miễn phí quy trình trồng nấm. Thứ năm hàng tuần, chị đích thân đứng lớp tập huấn về cách trồng và thu hoạch nấm cho bà con.

Năm 2007, chị Thảo vinh dự được bầu chọn là Nông dân sản xuất giỏi toàn quốc. Đầu năm 2008, chị đã thành lập được chi nhánh Công ty Dona tại Nhật Bản. Với chị, sự thành công trong kinh doanh không thể tách rời sự yên ấm của gia đình.
114/6bis Thống Nhất, P.11, Q. Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh | Tel: 028.35897035 | Fax: 028. 35897043 Hotline: 0915422448 Email: info@donahoasen.com
Copyright © 2010 Nam Dona. All rights reserved.